เกมส์

รวมโปร

รวมรีวิว

ลงขายฟรี

วิธีสั่งซื้อ
ทางลัด
กำลังโหลดหน้าเพจ
intro reward
ธุรกิจพี่น้องคริสตัง
Leo กราฟฟิคดีไซน์ รับออกแบบงานกราฟฟิค สื่อสิ่งพิมพ์ ทุกประเภท
Pop Me Crazy ไอศกรีมโฮมเมดกล้วยหอมเคลือบชอคโกแลตเบลเยี่ยม
iizziistudio อิซซี่ สตูดิโอ รับออกแบบเว็บไซต์และกราฟฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์
มานูก้า อพาร์ทเมนต์ ห้องพักราคาประหยัด รามคำแหง 52 ใกล้รถไฟฟ้า
Larna House บริการสั่งทำเค้กออนไลน์ในแบบที่คุณต้องการ ด้วยประสบการณ์ 20 กว่าปี
S-ERUM สบู่เซรัมสารสกัดเขากวางเพื่อดูแลผิวหน้าที่ดีที่สุดกว่า 25 ปี
รับสอนภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
คนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าพระเยซูเป็นแค่มนุษย์

คนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าพระเยซูเป็นแค่มนุษย์

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564 เวลา 19:16 น.
อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องด้วยป้ายแทค :

แชร์ 20 แชร์ 16 แชร์ 17

แจ้งรายงานบทความ

ข้อคิดชีวิต

เก็บตกจากกระทู้ที่ตอบของคุณ Holy ครับ

 

ความ เชื่อเป็นพระหรรษทานจากพระไม่ใช่เหรอคะ บางคนอาจจะอยากเชื่อ  แต่เค้าก็ซื่อสัตย์พอที่จะบอกว่า  เค้าไม่เชื่อ  คนที่เชื่อแล้วไปว่า  คนไม่เชื่อนี่  ไม่เหมือนไปดูถูกเค้าเหรอคะ  เหมือนคนมีเงิน (พระพรของพระเหมือนกัน)  ไปดูถูกคนไม่มีเงินน่ะค่ะ  ....  ความเชื่อเรื่องนี้เป็นพระธรรมล้ำลึก  ไม่ใช่เชื่อกันง่ายๆ

ความ เชื่อสามารถสวดขอได้นะคะ  เราไม่เชื่ออะไร  เราก็สวดขอได้  เราถามพระได้  บอกได้ว่า  เราสงสัย  อันนั้นก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดีเหมือนกัน  ไม่ใช่ไม่ดี  โธมัสก็ไม่เชื่อเรื่องการกลับคืนชีพ  แต่สุดท้าย  พระองค์ก็มาเผยแสดงให้เค้ารู้  เปโตรและศิษย์คนอื่นๆเค้าก็ไม่ได้เชื่อพระมารีย์มักดาลาไปบอก  แต่เชื่อเพราะเค้าเห็นเอง  มีประสบการณ์เอง  พระบอกเค้าเอง และพระองค์ก็บอกเองว่า  เป็นบุญของผู้ที่ไม่เห็นแล้วเชื่อ  (แล้วใครจะมีบุญแบบนั้นได้ทุกคน)  ซึ่งเราต้องสวดขอ...  ขอให้เราสวดขอ 

ไม่ เห็นด้วยที่ว่า  ถ้าไม่เชื่อเรื่องนี้แล้วเชื่อเรื่องอื่นก็ไม่มีประโยชน์ พระบอกว่า  ความเชื่อเหมือนเมล็ดมัสตาร์ด  ขอแค่เชื่อเรื่องเดียวก็ตาม  ก็ทำให้เราเติบโตได้  บางคนที่เค้ายังโตไม่ทัน  เราก็น่าจะช่วยเค้า (คิดว่า  คงกำลังช่วยอยู่  จากความพยายามทำบทความ) และให้เวลาเค้า    บางทีอาจไม่ใช่เวลาเค้าก็ได้นะคะ  และเมื่อเวลาเค้ามาถึง  เค้าอาจเชื่อมากกว่าเราก็ได้  ....   ขอแค่ให้พยายาม  ให้ค้นหา  ให้ถามพระว่า  มันจริงอย่างงั้นเหรอ  มันเป็นความสัมพันธ์นะคะ  ถ้าเรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคนรักเรา  เราจะสร้างความสัมพันธ์ยังไงคะ  เราจะคุยอะไรกับเค้า  รู้หมดแล้วอ่ะ  ไม่มีเรื่องคุยแล้ว


===================================

 

อัน นี้ต้องถามนักบุญเปาโลครับ ว่าทำไมท่านทำไม่ถูกไปตำหนิคริสตชนสมัยนั้นบางคนที่ยังไม่ยอมเชื่อการกลับ คืนชีพแบบนั้น และตำหนิถึง3ครั้งในบทเดียวกันแบบนั้น ตัวนักบุญโทมัธเองโดนตำหนิโดยตรงจากพระเยซูเลยด้วยซ้ำว่า

ยน 20:29
พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า
“ท่านเชื่อเพราะได้เห็นเรา
ผู้ที่เชื่อแม้ไม่ได้เห็น ก็เป็นสุข”


---แสดง ว่าพระองค์ไม่ปลื้มที่เป็นแบบนั้น และพระองค์พอพระทัยคนที่ไม่ต้องเห้นอัศจรรย์แล้วค่อยมาเชื่อ ถ้าคิดแบบคุณ แสดงว่า พระเจ้าต้องไปไล่ทำอัศจรรย์กับมนุษย์ทั้งโลกทีละคนงั้นหรือ แต่พระเยซูตรัสประโยคนี้ไว้ในพระคัมภีร์ เพราะพระองค์ต้องการคนที่เชื่อแม้ไม่ได้เห็นอัศจรรย์ และเชื่อโดยไม่ต้องใช้ความฉลาดหรือเหตุผลทางโลกมาตัดสินพระองค์ คนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าพระเยซูเป็นแค่มนุษย์ เพราะถ้าเพียงเขาเชื่อว่าพระเยซูคือพระเจ้า ไม่มีอะไรที่พระเจ้าทำไม่ได้

2คร 5:16
เราเคยพิจารณาพระคริสตเจ้าตามมาตรฐานมนุษย์ แต่บัดนี้เราไม่พิจารณาพระองค์ตามมาตรฐานนี้อีกต่อไป


---ดัง นั้นถ้าคุณไม่เชื่อว่าพระเยซูคือพระเจ้า เป็นแค่มนุษย์ แล้วคุณเชื่อว่าพระเยซูไม่กลับคืนชีพ เหมือนที่อิสลามคิดแบบนั้น หรือกระทรวงศึกษาที่ตัดเรื่องนี้ออกไปจากหนังสือเรียนวิชาศาสนา ที่จบแค่พระเยซูสิ้นพระชนม์ เพราะพวกเขาไม่อาจยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระเจ้า ก็โทษเขาไม่ได้ ถูกแล้วถ้าคุณจะหมายถึงพวกเขา

แต่ ในบทอ่านนี้ นักบุญเปาโลไม่ได้พูดถึงคนต่างศาสนา แต่ท่านกำลังพูดกับ คริสตชนที่อ้างว่าเชื่อ พระเยซูเป็นพระเจ้า เชื่อเรื่องพระเยซูคือพระบุตร แต่ดันไม่ยอมรับเรื่องการกลับคืนชีพ และนั่น ทำให้ท่านกระตุกเตือนว่า ถ้าคุณไม่เชื่อเรื่องการกลับคืนชีพ ก็จงยอมรับความจริงว่าคุณไม่ได้มีความเชื่อในคริสตศาสนาอย่างแท้จริงเลย และด้วยการที่คุณไม่เชื่อเรื่องการกลับคืนชีพ ทำให้คุณไม่ได้รับความรอด โดยอัตโนมัติ ท่านพูดเพื่อเตือนว่าให้กลับใจ ไม่ใช่เพื่อต้องการว่าใคร ถ้าคุณส้มคิดว่าผม หรือนักบุญเปาโล ต้องการว่าใคร ก็บอกได้เพียงว่า คุณส้มตัดสินพฤติกรรมคนไปผิดถนัด และมองไม่เห้นคุณค่าของสารที่แท้จริงที่ท่านพยายามสื่อมาตั้งแต่สมัยนั้น นี่เป็นเพียงการพูดอย่างตรงไปตรงมา ว่าความเชื่อเรื่องนี้เหมารวมทุกความเชื่อไว้ด้วย โดยเฉพาะใน2มิติสำคัญคือ การเป็นพระเจ้า และความรอดพ้น ซึ่งถ้าปฏิเสธความเชื่อนี้ คือการ ปฏิเสธความรอดพ้น และเป็นการปฏิเสธความเป็นพระเจ้าของพระเยซู ซึ่งไม่ต้องให้ใครมาตำหนิหรือว่า เพราะการไม่เชื่อนั้น เป็นการตัดสินลงโทษในตัวเองอยู่แล้ว คนที่เอามาบอกก็เพียงเตือนว่า เฮ้ย...ถ้าคุณจะเรียนมาทั้งปีอ้างว่ามีความรู้แต่ไม่ยอมไปสอบมันไม่ได้นะคุณ จะตก การที่คนมาพูดว่าคุณจะตกและที่เรียนมาทั้งหมดก็แทบสูญเปล่า ไม่ใช่การตำหนิ แต่คือความจริงที่ต้องเตือน และคนที่ต้องการเตือนเรื่องนี้ไม่ใช่ตัวผมหรือนักบุญเปาโล แต่เป็นพระเยซูคริสตเจ้าเอง


2คร 5:18
ทุก สิ่งมาจากพระเจ้า พระองค์ทรงทำให้เราคืนดีกับพระองค์เดชะพระคริสตเจ้า และทรงมอบภารกิจการคืนดีนี้ให้กับเรา  กล่าวคือ พระเจ้าทรงทำให้โลกคืนดีกับพระองค์ในองค์พระคริสตเจ้า พระองค์มิได้ทรงเอาผิดกับมนุษย์ แต่ทรงมอบให้เราประกาศสารแห่งการคืนดีนี้  ดังนั้น เราจึงเป็นทูตแทนพระคริสตเจ้า ประหนึ่งว่าพระเจ้าทรงใช้เราให้เชิญชวนท่านทั้งหลาย เราจึงขอร้องแทนพระคริสตเจ้าว่า จงยอมคืนดีกับพระเจ้าเถิด    เพราะเห็นแก่เราพระเจ้าทรงทำให้พระองค์ผู้ไม่รู้จักบาปเป็นผู้รับบาป เพื่อว่าในพระองค์เราจะได้กลายเป็นผู้ชอบธรรมของพระเจ้า 

จอห์น แอล สต๊อดดาร์ด เคยได้รับจดหมายจากเพื่อนคาทอลิกคนหนึ่ง และในจดหมายนั้นมีการพูดถึงข้อความเชื่อเอาว่า

" ข้อความเชื่อคาทอลิกแต่ละอย่างเชื่อมถึงกันและกัน คุณไม่สามารถที่จะเลือกเชื่ออย่างหนึ่ง และไม่เชื่ออีกอย่างหนึ่งตามใจปรารถนาได้ เหมือนศิลาหัวมุมที่แยกจากส่วนอื่น ๆ ไม่ออก"

แชร์ 20 แชร์ 16 แชร์ 17
กดขอบคุณพระเจ้ารับ 1 คะแนน

กดชอบเป็นคนแรก
นักเขียน

พระเจ้ามีอยู่จริงนะว่าไหม ??

"ถูกต้อง!" นักธุรกิจตอบอย่างมั่นใจ "ประเด็นอยู่ตรงนั้นแหละ! พระเจ้าก็มีอยู่จริง!

David Wood ชายผู้กระหน่ำค้อนลงหัวพ่อด้วยความเย็นชา แต่พระเยซูคริสต์มอบชีวิตใหม่ให้เขา

วัยรุ่นที่พยายามฆ่าพ่อตัวเองและถูกตัดสินจำคุกถึง 10 ปี แต่พระเยซูให้ชีวิตใหม่ ต่

ทำไมชาวคาทอลิกจึงเชื่อเรื่องไฟชำระ (Purgatory)

ในทำนองเดียวกัน ถึงแม้ว่าพระเจ้าทรงอภัยความผิดบาปต่างๆ ของเราแล้วเมื่อเราเป็นทุก

☆การกลับคืนชีพของพระเยซูคริสต์☆ถ้าไม่เชื่อเรื่องนี้ ความเชื่ออื่นก็ไร้ประโยชน์☆ ตอนที่ 5

ดังนั้นความรอดของคริสตชน จึงไม่ใช่แค่สวรรค์ หรือที่รับบำเน็จในการทำความดี แต่คือ

คำพยานชีวิตคุณรุ่งโรจน์ ธรรมวาจา ช่างซ่อมเรือ อดีตคนติดเหล้า หนี้สิน พระเยซูเจ้าทรงตอบรับคำอธิษฐานสำหรับคนที่มอบความวางใจให้กับพระองค์

คำพยานชีวิตคุณรุ่งโรจน์ ซึ่งคนรอบบ้านได้ยินเสียงเมาเหล้า ทะเลาะเบาะแว้งของครอบคร

ยอมรับในความผิดบาปที่เคยทำด้วยใจจริง ผ่อนหนักให้เป็นเบา

เมื่อเราลุ่มหลงไปกับโลก ซึ่งปกครองเราด้วยงาน เงิน เซ็กส์ ความรักฝ่ายกาย จนจมลงไป

คุณไม่ได้เป็นหนี้ผม ?

เรื่องราวของ Menon เริ่มต้นเมื่อหลังจากเรียกร้องเอกราชได้สำเร็จ Menon ก็อพยพเข้า

แผนการณ์ของพระเจ้านั้นดีเสมอ

อาจดูเหมือนว่า พระเจ้าทรงนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ที่ยากลำบากของเรา ทรงปล่อยให้สถานะกา

ผมจะทำภาระนั้นให้ดีที่สุด คือ เป็นพยานถึงศรัทธาที่มีในพระองค์ด้วยหมดหัวใจ

ศรัทธาจะ .. นำมาซึ่งความรัก ความรักจะนำมา ..ซึ่งความวางใจ ความวางใจจะนำมา ซึ่งคว

รวมฟรี e-book หนังสือคริสเตียนภาษาไทย สำหรับอ่านบนแทบเลต มือถือ (อัพเดทล่าสุด)

การเสริมสร้างความเชื่อสำหรับคริตชนข้อหนึ่ง คือ การอ่านหนังสือประกอบพระคัมภีร์ไบเ

เรื่องเกี่ยวข้องจากโซเชียล

facebook-logo-svgrepo-com.svg
facebook-logo-svgrepo-com.svg
facebook-logo-svgrepo-com.svg
facebook-logo-svgrepo-com.svg
facebook-logo-svgrepo-com.svg
facebook-logo-svgrepo-com.svg